ประสบการณ์จากคนติดโทรศัพท์แล้ว เลิกใช้ไป 2 เดือน

DSC_2165-1024x682

หากใครคิดตามผมใน ทวิตเตอร์ หรือ เล่น พันทิป ที่ผมเข้าไปยุ่งวุ่นวายอยู่บ่อย อย่างห้อง มาบุญครอง และ ห้องกล้อง จะพบว่าผมเป็นคนที่เล่น อินเตอร์เน็ตเยอะมากคนนึงเมื่อต้นเดือนกรกฏาคมโทรศัพท์ผมที่ผมชื้อมา มันเกิด พังขึ้นมา อย่างที่ไม่สามารถทราบสาเหตุได้ ไปถามผู้รู้ iPhone ในหลายๆ เพจก็ไม่สามารถช่วยทำได้เลยเพียงคนเดียว เพราะมันไม่ขึ้น Error ใดๆ ทั้งสิ้น มันทำให้คนกลายเป็นคนที่ไม่มีโทรศัพท์จนถึงวันนี้
ช่วงระหว่างนั้น ผมมีอุปกรณ์คู่กาย 2 ชิ้นคือ rMBP 13 นิ้ว และ Tablet Android จอ 12 นิ้วอีกเครื่อง (หมายเหตุ Tablet จอ 12 นิ้วนั้นใส่ชิมได้) ในทุกวันที่ผมไปโรงเรียน ในตอนเช้า ผมก็ผมก็ต้องคิดว่าผมควรเอาอะไร มันเป็นสิ่งที่ยุ่งวุ่นวายชิวิตเลยทีเดียว ที่โรงเรียนผมจะบล็อคบางเว็บไชต์อย่าง Facebook Instagram ทำให้เมื่อทำติดต่อเพื่อนหลายๆครั้งในวลาพัก ผมจำเป็นต้องเปิด 3G/4G

โทรศัพท์พัง 2 เดือนแล้วได้อะไร?

ผมเชื่อว่าหลายๆคนอ่านมาคงยังไม่เห็นประโยชน์อะไรเลย , การที่ไม่มีโทรศัพท์ 2 เดือน มันไม่ได้ทำให้ผมมีสมาธิเพิ่มขึ้น ดั่งที่ผมต้องการ แต่ผมกลับเป็นคนที่รู้จักการรอคอยมากขึ้น สนุกกับข้อจำกัดในบางสิ่ง หันมองสิ่งรอบข้างบ้าง สังเกตุในสิ่งที่คนอื่นชอบ คนอื่นทำ และที่สำคัญมันทำให้รู้จักกับตัวเองมากขึ้น

ในทางกลับกัน ผมกลับเสียรายได้ไปบางส่วน ผมมีงานด้าน Social ต่างๆ อย่างทำเว็บไชต์ แล้วต้องโพส เฟสบุ๊ค ไม่ได้ในทันที ทำให้ไม่ทันต่อเหตุการณ์ คนเข้าน้อยลง คนกดโฆษณาก็น้อยลง (ผมไม่ทำ Auto Post เพราะ SEO มันห่วย) , ดูแลจัดการวงดนตรีของคนที่รู้จัก ,ไม่สามารถจัดการดาม่า ได้ทันที

ถ้าถามผมว่าคุ้มไหมกับที่เสียไป มันก็ ok นะกับการลงทุนแต่ผมคงไม่ทำอีก ตอนนี้ผมคงจะไปหา โทรศัพท์เครื่องใหม่ มาใช้แล้วละ โทรศัพท์เครื่องใหม่คงทำตังให้ผมอีกเยอะเลย 🙂

ทั้งหมดนี้ ไม่ได้หมายความว่า ถ้าคุณโทรศัพท์พัง แล้วคุณจะชื้อเครื่องใหม่เลย เพราะการลงทุนไม่ใช้โทรศัพท์ไม่คุ้มค่า บางคนอาจจะได้ผลลัพท์ ที่ดีกว่าผมก็เป็นได้ แต่อย่าลืม การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุน โปรดศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน เจ้านาย หัวหน้า เพื่อน พ่อ แม่ พี่ น้อง อาจจะไม่ Happy กับคุณก็เป็นได้  

Leave a Reply

